Nghiên cứu này đánh giá việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong giao kết hợp đồng theo mẫu sử dụng dịch vụ ví điện tử Momo, ZaloPay và Moca trên điện thoại thông minh. Khảo sát việc sử dụng ví điện tử của sinh viên tại Hà Nội cho thấy bất cập: một, quy trình giao kết hợp đồng không tách biệt với quy trình đăng ký tài khoản
và hai, ngôn ngữ soạn thảo hợp đồng phức tạp, khó hiểu. Điều này tạo rủi ro là người dùng ví điện tử giao kết hợp đồng khi không nhận thức đầy đủ về quy trình giao kết và nội dung của hợp đồng. Do vậy, Nhà nước cần nâng cao hiệu quả của pháp luật và cải thiện hiệu quả của các tổ chức bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong lĩnh vực này