Động lực học ngoại ngữ là một yếu tố cần thiết cho việc học ngoại ngữ thành công. Bài viết sử dụng phương pháp điều tra bằng bảng hỏi, khảo sát động lực học tiếng Đức của sinh viên Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Đức - Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội để tìm hiểu động lực học tiếng Đức và các yếu tố ảnh hưởng đến động lực học tiếng Đức của sinh viên. Kết quả khảo sát cho thấy, sinh viên có động lực học tập (nội động lực và ngoại động lực) tương đối tích cực. Trong đó, ngoại động lực có vai trò quan trọng hơn nội động lực. Việc xác định vai trò quan trọng của ngoại động lực giúp giáo viên và những người nghiên cứu giảng dạy tiếng Đức có giải pháp nâng cao kết quả học tiếng Đức của sinh viên.