Tiếp cận giáo dục của học sinh phổ thông tỉnh Lâm Đồng: Thực trạng, nguyên nhân và giải pháp

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Hiếu Đào

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Nghiên cứu Ấn Độ và châu Á, 2021

Mô tả vật lý: 70-78

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 456956

 Bài viết mô tả một vài nét về thực trạng tiếp cận giáo dục của học sinh phô thông tinh Lâm Đồng giai đoạn 2010-2018. Kết quả cho thấy, số lượng trường học dành cho học sinh phổ thông có tăng lên đáng kể nhưng vẫn chưa đáp ứng đủ cho những khu vực vùng sâu, vùng xa. Học sinh ở bậc tiểu học tăng, trong khi đó, bậc trung học cơ sở và trung học phổ thông giảm xuống và ít hơn rất nhiều so với học sinh tiểu học. Đặc biệt, ở bậc trung học phổ thông, tỷ lệ học sinh dân tộc thiểu số vẫn rất ít
  đồng thời, học sinh bị lưu ban và bỏ học cũng nhiều hơn so với tiểu học và trung học cơ sở. Bài viết chỉ ra một số nguyên nhân bỏ học của học sinh phổ thông, xuất phát từ phía bản thân học sinh, gia đình, nhà trường
  và đề xuất khuyến nghị nhằm cải thiện cơ hội tiếp cận giáo dục của các nhóm học sinh ở địa phương.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH