Học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất của sinh viên đại học. Trong quá trình hoạt động học tập, sinh viên được nhà trường và các cơ quan quản lý tạo điều kiện giúp đỡ, từng bước giúp họ lĩnh hội kiến thức, rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp, hình thành và phát triển phẩm chất cá nhân. Với hình thức tổ chức đào tạo theo tín chỉ, để đạt được kết quả học tập tốt nhất, việc quản lý hoạt động học tập của sinh viên khối ngành kỹ thuật - công nghệ đáp ứng chuẩn đầu ra theo năng lực đóng vai trò rất quan trọng. Trong bài viết này, tác giả bước đầu tập trung nghiên cứu cơ sở lý luận về quản lý hoạt động học tập của sinh viên khối kỹ thuật - công nghệ đáp ứng chuẩn đầu ra theo hướng tiếp cận CDIO thông qua phân tích đối tượng, nội dung quản lý và các yếu tố ảnh hưởng. Bài viết làm cơ sở nghiên cứu thực trạng và đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng quản lý hoạt động của sinh viên khối kỹ thuật - công nghệ đáp ứng chuẩn đầu ra theo hướng tiếp cận CDIO trong giai đoạn hiện nay