Nghiên cứu xây dựng công thức dự đoán độ bền tới hạn kết cấu chân để giàn khoan ngoài khơi kiểu bán chìm khi bị đâm va bởi các tàu dịch vụ

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Quang Thắng Đỗ, Văn Quân Nguyễn

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 620 Engineering and allied operations

Thông tin xuất bản: Khoa học Giao thông vận tải, 2021

Mô tả vật lý: 620-636

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 456979

. Việc đánh giá độ bền của kết cấu chân giàn khoan sau va chạm có vai trò rất quan trọng trong vận hành và bảo dưỡng giàn khoan. Nghiên cứu này trình bày kết quả mô phỏng số và xây dựng hệ thống các công thức dự đoán độ bền tới hạn của chân giàn khoan ngoài khơi kiểu bán chìm khi bị tai nạn đâm va bởi các tàu dịch vụ. Các mô phỏng số được thực bởi phần mềm thương mại ABAQUS. Các mô phỏng khảo sát sự ảnh hưởng của các tham số cơ bản đến độ bền sau va chạm của kết cấu chân giàn khoan bán chìm với kích thước thực tế được thực hiện. Các tham số được khảo sát bao gồm: ảnh hưởng của tốc độ đâm va, ảnh hưởng của vị trí va chạm và ảnh hưởng của hình dạng mũi tàu dịch vụ khi va chạm. Sau khi khảo sát sự ảnh hưởng của các tham số đến độ bền của chân giàn khoan, hàng loạt các kịch bản khác nhau về tai nạn đâm va giữa tàu dịch vụ và chân giàn khoan thực tế được thực hiện. Tiếp theo, hệ thống công thức dự đoán độ bền tới hạn sau va chạm của các kết cấu chân giàn khoan bán chìm được đề xuất dựa trên các kết quả mô phỏng số và thuật toán hồi quy. Độ chính xác và tin cậy của các công thức đã đề xuất được đánh giá khi so sánh với kết quả mô phỏng và thí nghiệm đã công bố
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH