Vật liệu từ tính có ảnh hưởng lớn đến mật độ từ thông trong khe hở không khí của động cơ IPM với nam châm kiểu VV (double V) và tam giác (∇). Thép Cobalt - VaCoFlux với mật độ từ thông cao được đề xuất cho động cơ để cải thiện hiệu suất của động cơ. Hai động cơ với cấu trúc 36 rãnh/6 cực và 72 rãnh/6 cực với cách sắp xếp dây quấn kiểu chữ nhật (harpin) được giới thiệu để khảo sát mô-men điện từ, hiệu suất, sứcphản điện động và mật độ từ thông ở tốc độ cơ bản với các vật liệu từ tính khác nhau như thép silicon M350-35A và VaCoFlux 50 -0,35. Ngoài ra, rôto nam châm vĩnh cửu với thiết kế với kiểu VV và ∇ được so sánh để phân tích hiệu suất, mô-men và sựphân bố nhiệtđộ. Để cải thiện mômen xoắn sinh ra do số lượng rãnh stato, rôto rãnh nghiêngđượcđề xuất để giảm thiểuđộ nhấp nhô mômen với các góc nghiêng khác nhau. Cuối cùng, đặc tính mô-men xoắn và sự phân bố nhiệt độ của hai động cơ sẽ được so sánh và phân tích để đánh giá sự phù hợp của phương pháp đề xuất.