Hậu quả của bạo lực học đường qua trải nghiệm, đánh giá của học sinh, giáo viên và phụ huynh

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Huyền Trang Phạm

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Khoa học, 2019

Mô tả vật lý: 137-148

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 457051

Bài viết này bàn về các quan niệm về hậu quả của bạo lực học đường qua trải nghiệm, đánh giá của học sinh, giáo viên và phụ huynh tại trường THPT Hoàng Văn Thái, tỉnh Thái Bình. Kết quả nghiên cứu từ thực địa cho thấy có sự khác biệt trong việc nhìn nhận, đánh giá của các nhóm về hậu quả của bạo lực học đường. Nhóm học sinh mới chỉ nhận biết được những ảnh hưởng trực tiếp của hành vi bạo lực lên nạn nhân, còn những tác động tiêu cực đến những học sinh khác, đến xã hội thì hầu như các em không đề cập đến. Nhóm giáo viên có nhận thức khá đầy đủ song có xu hướng lảng tránh, phủ nhận những sự việc có hậu quả nghiêm trọng vì sợ ảnh hưởng đến tiếng tăm của nhà trường. Nhóm phụ huynh nhận thức khá sơ sài về hậu quả của bạo lực học đường, chỉ nhận diện được hậu quả từ những sự việc có để lại vết thương trên cơ thể con em họ.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH