Bài viết sử dụng số liệu sơ cấp và thứ cấp để xác định trọng số và sức mạnh từng nhóm nhân tố trong mô hình sức mạnh thương hiệu địa phương, từ đó, chỉ ra mức độ quan trọng cửa từng nhóm nhân tố đối với tăng trưởng kinh tế địa phương gắn với thu hút nguồn lực với mục tiêu giúp người dân nâng cao cuộc sống, giúp doanh nghiệp phát triển kinh doanh. Mô hình thương hiệu địa phương được tác giả đề xuất gồm 8 nhóm nhân tố (hay gọi là 8 trụ cột), đó là: Thương mại, Đầu tư, Du lịch, Con người, Thể chế, Đặc điểm địa phương, Cơ sở hạ tầng, Văn hóa. 8 nhóm nhân tố này cấu tạo nên thương hiệu địa phương, góp phần làm nên sức mạnh của thương hiệu địa phương, đồng thời cùng chứa đựng trong đó những nguồn lực mà địa phương muốn thu hút.,