Một phương pháp mới xác định chỉ số xếp hạng an toàn giao thông ở Việt Nam

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Huy Hoàng Đào, Quốc Long Hoàng, Hoài Nam Vũ, Thị Hương Khuê Vũ

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 388 Transportation Ground transportation

Thông tin xuất bản: Tạp chí Thông tin Khoa học giáo dục (Trường Đại học Xây dựng Miền Tây), 2022

Mô tả vật lý: 107-111

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 457155

Theo tổ chức Y tế thế giới, tai nạn giao thông đường bộ vẫn là nguyên nhân thứ 9 gây tử vong trên thế giới (ước tính khoảng 1.35 triệu người tử vong và 20-50 triệu người bị thương mỗi năm do va chạm giao thông đường bộ, Việt Nam là quốc gia có tỷ lệ tử vong do tai nạn giao thông đường bộ cao, khoảng 23.4 trên 100,000 dân (WHO, 2018). Hiện nay, Việt Nam đang áp dụng ba chỉ số (số vụ TNGT, số người chết và số người bị thương do TNGT) để chỉ ra hiệu quả hoạt động an toàn đường bộ của từng tỉnh, thành phố, Mặc dù vậy, bộ chỉ số này cho thấy nhiều hạn chế như chưa xem xét đến các yếu tố liên quan của TNGT với đặc điểm giao thông từng khu vực và thiếu nhất quán khi đánh giá. Bài báo này, dựa trên những số liệu thống kê tai nạn giao thông gần đây của cả nước, đề xuất một phương pháp xếp hạng mới dựa trên lý thuyết xác suất thống kê và biểu đồ kiểm soát, do vậy khắc phục được những nhược điểm của phương pháp đang dùng và có độ tin cậy trong phân loại và xếp hạng lên đến 95%.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH