Chính sách thúc đẩy ứng dụng công nghệ số trong phát triển dịch vụ ngân hàng - Kinh nghiệm quốc tế và một số khuyến nghị

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Thu Nguyễn

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 650 Management and auxiliary services

Thông tin xuất bản: Ngân hàng (Chuyên đề Công nghệ và Ngân hàng số), 2022

Mô tả vật lý: 45454

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 457194

Cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư (CMCN 4.0) tác động mạnh mẽ lên mọi khía cạnh của đời sống và sự bùng phát đại dịch Covid-19 trên toàn thê' giới như một chất xúc tác, nhu cầu vể sử dụng các dịch vụ trên nển tảng sô' đã và đang gia tăng một cách nhanh chóng. Là một trong những lĩnh vực sớm bắt kịp với sự thay đổi của công nghệ, các ngân hàng đã nhanh chóng tiếp cận, thay đổi mô hình, tổ chức kinh doanh và cung ứng sản phẩm, dịch vụ đổi mới sáng tạo để mang lại trải nghiệm xuyên suốt, tiện lợi cho khách hàng theo hướng cá nhân hóa trên cơ sở ứng dụng các công nghệ sô' mới như trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn (Big data), chuỗi khối (Blockchain), Internet vạn vật (loT)... Trong bối cảnh đó, cơ chế, chính sách và khuôn khổ pháp lý có vai trò hết sức quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của dịch vụ ngân hàng, đòi hỏi các chính sách ban hành vừa phải tạo thuận lợi, thúc đẩy ứng dụng công nghệ và đổi mới sáng tạo nhưng cũng cẩn đảm bảo sự ổn định của hệ thống tài chính, tạo dựng môi trường cạnh tranh công bằng và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của khách hàng sửdụng dịch vụ.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH