Trên cơ sở kết hợp mô hình nghiên cứu chất lượng dịch vụ của Gronroos (1984) với mô hình SERVQUAL của Parasuraman và cộng sự (1988) và thực tế tác động của nhân tố giới thiệu xã hội, nghiên cứu này xây dựng mô hình giả thuyết nhằm nghiên cứu các nhân tố tác động đến chất lượng dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp thương mại điện tử (TMĐT). Kết quả phân tích dữ liệu cho thấy, ngoài những nhân tố của SERVQUAL có tác động đến chất lượng dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp TMĐT, nhân tố giới thiệu xã hội có tác động khá mạnh tới sự tin cậy và thông qua đó tạo ra tác động tới chất lượng dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp TMĐT. Các nhận định trên được rút ra thông qua các phân tích hồi quy được thực hiện trên phần mềm SPSS 20.0 và AMDS. Từ đó, bài viết đề xuất một số giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp TMĐT của Cục TMĐT và Kinh tế số - Bộ Công Thương.,