Tổ chức biết học hỏi là xu thế tất yếu của các tổ chức hiện đại, khuyến khích việc học tập của các cá nhân cũng như mọi cấp độ trong tổ chức nhằm phát huy trí tuệ tập thể, tạo ra sự thay đổi liên tục và mở rộng khả năng phát triển của tổ chức đế tăng sức cạnh tranh và thích nghi với những thay đổi của môi trường. Bài viết làm rõ những vấn đề chung về tổ chức biết học hỏi, nhận diện những yếu tố để đánh giá bộ môn trong trường Đại học là tổ chức biết học hỏi, đề xuất một số định hướng để phát triển bộ môn thành tổ chức biết học hỏi, từ đó góp phần phát triển trình độ chuyên môn nghiệp vụ, chất lượng giảng dạy của giảng viên trong các trường Đại học.