Phát triển khung chuẩn đầu ra cho các chương trình đào tạo cử nhân sư phạm ở một số trường đại học sư phạm

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Oanh Đào, Công Khanh Nguyễn, Thị Huệ Nguyễn, Vinh Quang Nguyễn, Vũ Bích Hiền Nguyễn, Thị Sơn Vũ

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học trường Đại học Sư phạm Hà Nội, 2020

Mô tả vật lý: 164-179

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 457327

 Trình bày sự phát triển của khung chuẩn đầu ra (CĐR) cho các chương trình đào tạo cử nhân sư phạm (CNSP) ở một số trường đại học sư phạm (ĐHSP). Khung CĐR được xây dựng theo cách tiếp cận năng lực, phẩm chất, gồm 5 tiêu chuẩn: Phẩm chất
  Năng lực chung
  Năng lực sư phạm
  Năng lực khoa học chuyên ngành
  Năng lực tự học, nghiên cứu và phát triển nghề nghiệp suốt đời. Dựa vào khung chuẩn này, trường đại học sư phạm (ĐHSP) xây dựng CĐR cho từng ngành đào tạo theo một quy trình gồm 5 bước được kiểm soát. Mỗi CĐR của một chương trình đào tạo (CTĐT) có thể sử dụng khung CĐR chung này, nhưng phải đặc tả được các yêu cầu đặc thù về năng lực chuyên môn của ngành/chuyên ngành đào tạo. Mỗi tiêu chuẩn gồm các tiêu chí là các năng lực thành phần được cụ thể hóa thành các chỉ báo với các biểu hiện hành vi cụ thể đặc trưng. Từ khung chuẩn này, các trường ĐHSP có thể phát triển các công cụ (bảng kiểm, thang đo, hoặc bảng hỏi) để đánh giá được chất lượng đầu ra của sinh viên tốt nghiệp (SVTN) của từng CTĐT cử nhân sư phạm.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH