Phản hồi của giáo viên đối với bài viết của sinh viên vẫn luôn là vấn đề quan trọng nhưng luôn bị xao nhãng trong những nghiên cứu về dạy viết ngôn ngữ thứ 2. Nghiên cứu này nhằm bổ sung vào tổng quan lý luận thông qua việc phát triển và thực hiện một nghiên cứu điều tra cách thức giáo viên phản hồi bài viết của người học trong thực tiễn và ý kiến của người học đối với phản hồi của giáo viên cũng như những khuyến nghị nhằm cải thiện phản hồi viết của giáo viên. Nghiên cứu có sự tham gia của 200 sinh viên năm thứ 2 và 20 giáo viên dạy viết tại Khoa Sư phạm tiếng Anh, Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội. Giáo viên và sinh viên được mời trả lời bảng câu hỏi, tham gia phỏng vấn và cung cấp bài viết đã được giáo viên nhận xét để phân tích. Kết quả nghiên cứu cho thấy một số điểm hạn chế trong cách thức, trọng tâm, loại và hình thức phản hồi của giáo viên cũng như những gì giáo viên đã làm nhằm giúp người học xử lý phản hồi hiệu quả. Đồng thời nghiên cứu cũng cho thấy có sự không tương thích giữa những gì sinh viên mong đợi và những gì giáo viên cung cấp trong phản hồi. Dựa trên cơ sở này, nghiên cứu đã đề xuất một số gợi ý nhằm giúp giáo viên cải thiện hoạt động của mình, giúp người học sử dụng phản hồi hiệu quả hơn, nhằm tạo môi trường mà ở đó người học có thể học viết một cách dễ dàng và thành công hơn.