Thương mại điện tử ở Việt Nam: thực trạng và kiến nghị

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Văn Tuyên Lê

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 650 Management and auxiliary services

Thông tin xuất bản: Khoa học xã hội Việt Nam, 2022

Mô tả vật lý: 78-88

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 457545

 Trong những năm gần đây, mô hình kinh doanh trên toàn cầu tiếp tục thay đổi đáng kể với sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử. Với Việt Nam, mô hình kinh tế này đã có những đóng góp to lớn cho sự tăng trưởng kinh tế và còn nhiều tiềm năng phát triển trong thời gian tới. Tuy nhiên, thương mại điện tử ở Việt Nam vẫn còn tồn tại một số bất cập như: khung khổ pháp lý chưa hoàn thiện, người mua vẫn còn thói quen thanh toán tiền mặt, nguồn nhân lực thiếu hụt... Bài viết này phân tích thực trạng phát triển thương mại điện tử tại Việt Nam và đưa ra một số kiến nghị nhằm tiếp tục phát triển thương mại điện tử tại Việt Nam trong thời gian tới, đó là: hoàn thiện hành lang pháp lý phục vụ phát triển thương mại điện tử
  đẩy mạnh áp dụng các hình thức, phương tiện thanh toán
  phát triển nguồn nhân lực về thương mại điện tử
  phát triển dịch vụ hậu cần
  siết chặt quản lý thuế thương mại điện tử.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH