Một số yếu tố liên quan đến rối loạn trầm cảm, lo âu, stress ở học sinh tại trường Trung học Cơ sở Tây Sơn và Nguyễn Du - Hà Nội

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Hải Tú Đặng, Minh Loan Đỗ, Anh Vinh Ngô, Thị Vân Phùng

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 616.89 Mental disorders

Thông tin xuất bản: Journal of Pediatric Research and Practice, 2022

Mô tả vật lý: 33-42

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 457615

Tìm hiểu một số yếu tố liên quan đến các rối loạn trầm cảm, lo âu và stress ở học sinh tại trường Trung học Cơ sở Tây Sơn và Nguyễn Du tại Hà Nội. Phương pháp: Nghiên cứu mô tả cắt ngang trên 1.111 học sinh tại 2 trường trung học cơ sở công lập ở nội thành Hà Nội sử dụng thang đo sàng lọc DASS 42 do trẻ tự điền. Kết quả: Nguy cơ mắc trầm cảm, lo âu và stress ở khối lớp cuối cấp (lớp 8 và 9) cao gấp 1,7 lần so với với khối đầu cấp (lớp 6 và 7). Học sinh nữ có nguy cơ mắc trầm cảm gấp 1,6 lần so với học sinh nam. Học sinh có mối quan hệ mâu thuẫn với bố mẹ có nguy cơ mắc trầm cảm, lo âu và stress cao hơn so với học sinh có mối quan hệ hoà hợp. Kết luận: Mối quan hệ giữa con với bố mẹ, khối lớp, giới tính nữ là những yếu tố có liên quan đến các rối loạn trầm cảm, lo âu và stress ở học sinh trung học cơ sở.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH