Nghiên cứu mô tả này nhằm mục đích điều tra hiểu biết sâu sắc của giáo viên về đánh giá theo hình thức, cách họ thực hiện đánh giá theo hình thức trong lớp học của họ cũng như những thách thức mà họ phải đối mặt khi thực hiện loại đánh giá này trong lớp học của chính họ. Nghiên cứu hiện tại được thực hiện với sự tham gia của 40 giáo viên đến từ một số trường cao đẳng trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế. Dữ liệu định lượng và định tính được thu thập thông qua bảng câu hỏi và phỏng vấn bán cấu trúc. Kết quả chính cho thấy hầu hết tất cả giáo viên đều nhận thức cao về đánh giá theo hình thức liên quan đến tầm quan trọng và sự cần thiết của nó. Bên cạnh đó, hầu hết giáo viên đã áp dụng hình thức đánh giá theo đúng trình tự. Ngoài ra, quy mô lớp học cũng là một khó khăn lớn mà giáo viên phải đối phó khi họ sử dụng phương pháp đánh giá theo hình thức. Bài báo kết thúc với một số hàm ý về việc sử dụng tốt hơn đánh giá hình thành trong tương lai.