Giáo dục giá trị nghề nghiệp là hình thành phẩm chất và nhân cách của người lao động khi tham gia các hoạt động thuộc lĩnh vực nghề nghiệp của mình. Do đó, chất lượng nguồn nhân lực phụ thuộc nhiều vào định hướng giá trị nghề nghiệp trong quá trình đào tạo. Hiện nay, nhiều sinh viên chưa có định hướng giá trị nghề nghiệp đúng đắn, nguyên nhân chủ yếu là do quản lí còn có điều chưa phù hợp. Bài viết phân tích cơ sở lí luận, đánh giá thực trạng về vấn đề này, qua đó đề xuất một số biện pháp quản lí giáo dục giá trị nghề nghiệp cho sinh viên tại Trường Đại học Thủ đô Hà Nội nhằm đáp ứng được yêu cầu đổi mới trong bối cảnh nền kinh tế thị trường và hội nhập quốc tế hiện nay.