Các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả học tập trực tuyến - một nghiên cứu thực nghiệm ở một số trường học tại Hà Nội trong bối cảnh học tập đối phó đại dịch Covid 19

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thu Thủy Đặng, Viết Tuân Đỗ, Thị Thanh Tâm Ninh

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 370.1 Philosophy and theory, education for specific objectives, educational psychology

Thông tin xuất bản: Tạp chí Quản lý Giáo dục, 2020

Mô tả vật lý: 101-113

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 457745

Nghiên cứu này nhằm mục đích tìm hiểu mức độ tác động của một số nhân tố lên hiệu quả học tập trực tuyến của học sinh, sinh viên trong bối cảnh các trường học nghỉ phòng chống đại dịch Covid 19. Theo công thức lấy mẫu Luvin, nghiên cứu được thực hiện trên việc khảo sát 351 học sinh, sinh viên ở một số trường tại Hà Nội. Nghiên cứu kiểm tra những tác động của các nhân tố như đặc trưng giảng viên, nội dung học tập, thái độ của người học, thiết bị kỹ thuật, cảm nhận tính hữu ích của việc học và tính thời sự của việc học lên hiệu quả học tập trực tuyến của học sinh, sinh viên. Nghiên cứu dùng công cụ SPSS 20 để kiểm tra những tác động của các nhân tố trên. Kết quả được biểu diễn dưới dạng phương trình hồi quy tuyến tính. Kết quả chỉ ra rằng các nhân tố trên nội dung học tập, cảm nhận tính hữu ích của việc học và tính thời sự của việc học tác động tích cực đến hiệu quả học tập trực tuyến. Trong khi đó thái độ người học và thiết bị kỹ thuật có tác động ngược chiều đến hiệu quả của học trực tuyến.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH