Bài viết nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua thực phẩm chức năng tại nhà thuốc Long Châu khu vực Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. Nghiên cứu thông qua 236 khách hàng với phương pháp nghiên cứu định tính và định lượng. Dựa trên các cơ sở lý thuyết nền tảng và các nghiên cứu trước có liên quan, tác giả đề xuất mô hình nghiên cứu bao gồm 6 yếu tố độc lập tác động đến quyết định mua thực phẩm chức năng của người tiêu dùng: Thái độ, Niềm tin đối với thực phẩm chức năng, Kiến thức, Ý thức sức khỏe, Giá cả, Uy tín thương hiệu. Qua kết quả phân tích 6 nhân tố trên đều có tác động cùng chiều với quyết định mua thực phẩm chức năng của người tiêu dùng tại nhà thuốc Long Châu, khu vực thành phố Phan Thiết và các yếu tố đã được sắp xếp lại theo thứ tự mức ảnh hưởng giảm dần lần lượt là ý thức sức khỏe, uy tín thương hiệu, kiến thức, thái độ, giá cả và niềm tin đối với thực phẩm chức năng.