Đọc sách là một thói quen được nhiều người ưa chuộng vì nó khiến người đọc trở nên tháo vát hơn. Ở các trường tiểu học, thói quen này được thực hiện phổ biến và rộng rãi. Tuy nhiên, các thao tác kiểm soát cũng như định hướng đọc vẫn chưa đủ và hiệu quả. Thẻ đọc vì thế trở thành một vật dụng cần thiết trong các hoạt động học tập. Sử dụng thẻ đọc trong giờ học Mở sẽ nâng cao chất lượng đọc và hỗ trợ học sinh lựa chọn nội dung chất lượng cao. Do đó, nghiên cứu này sẽ tập trung vào việc thiết kế các thẻ đọc cho bộ sách SGK Tiếng Việt lớp 2: "Nối vòng tay đôi", được sử dụng trong bài Tập đọc mở.