Tính hệ thống của triết lí giáo dục qua các mối quan hệ bên trong của nó

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Ngọc Thêm Trần

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Giáo dục, 2020

Mô tả vật lý: 45298

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 457865

Trong khoảng 15 năm trở lại đây, khái niệm "triết lí giáo dục" được xã hội Việt Nam quan tâm một cách đặc biệt. Để giải quyết những vấn đề thực tiễn đặt ra có liên quan, chúng tôi đã đúc kết được ba cách hiểu về triết lí giáo dục: triết lí giáo dục theo nghĩa Hẹp, theo nghĩa Rộng và theo nghĩa Trung gian, song đến nay vẫn còn để trống vấn đề cấu trúc nội tại của nó. Từ góc nhìn của triết lí giáo dục theo nghĩa Trung gian, chúng tôi đã xây dựng được Cấu trúc ba tầng (Cấu trúc Tối thiểu, Cấu trúc Cơ bản và Cấu trúc Mở rộng), sáu thành tố (Sứ mệnh, Mục tiêu, Nguyên lí, Văn hóa, Nội dung và Phương pháp giáo dục). Trong đó, vai trò đặc biệt quan trọng thuộc về hai thành tố Sứ mệnh và Mục tiêu. Cấu trúc ba tầng, sáu thành tố này là đặc trưng chung cho triết lí giáo dục theo nghĩa Trung gian và nghĩa Rộng. Triết lí giáo dục theo nghĩa Hẹp là một trường hợp đặc biệt, thể hiện một khía cạnh nhất định của cấu trúc này. Mạng lưới các mối quan hệ bên trong cho thấy rõ tính hệ thống cao độ của triết lí giáo dục.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH