Nghiên cứu đánh giá môi trường bên trong, môi trường bên ngoài tình hình sản xuất kinh doanh sản phẩm cá lên men "mắm" của vùng đồng bằng sông Cửu Long trên cơ sở tham vấn ý kiến của 48 chuyên gia, kết hợp với phương pháp thống kê, mô tả và sử dụng ma trận SWOT để phân tích, đề xuất 7 nhóm giải pháp chiến lược phát triển sản phẩm, gồm: tăng quy mô sản xuất, mở rộng thị trường
đăng ký nhãn hiệu sản phẩm
sử dụng kênh phân phối trung gian để thâm nhập thị trường
cải thiện quy trình sản xuất
đầu tư trang thiết bị sản xuất hiện đại
đầu tư xây dựng thương hiệu và nâng cao năng lực quản lý, điều hành đối với chủ cơ sở sản xuất kinh doanh.