Động cơ Diesel vẫn còn được sử dụng khá nhiều đặc biệt là trong lĩnh vực vận tải và hàng hải. Nó cũng đã cải tiến qua nhiều thế hệ, từ hệ thống điều khiển bằng cơ khí qua hệ thống điều khiển bằng điện từ. Hệ thống cung cấp nhiên liệu Common-rail được xem là sự phát triển cao nhất hiện nay trên động cơ Diesel. Mặc dù áp suất phun rất cao, dẫn đến công suất tăng lên, giảm suất tiêu hao nhiên liệu và giảm ô nhiễm môi trường. Tuy nhiên vẫn còn cần thiết để cải tiến thêm cho tối ưu. Trong bài báo này tác giả dùng phần mềm AVL - FIRE để nghiên cứu sự ảnh hưởng của kim phun nhiên liệu trong buồng đốt, cụ thể là đường kính lỗ tia phun đến: công suất, moment cũng như khí thải trên động cơ Diesel sử dụng hệ thống nhiên liệu Common-rail (động cơ Diesel Toyota Hiace 2KD-FTV). Kết quả mô phỏng cho ta thấy được với đường kính d=0,16mm thì công suất và moment tốt nhất và ngược lại với d=0.2mm cho ra khí thải tốt nhất. Kết quả nghiên cứu trên làm cơ sở tìm ra những biện pháp cải tiến kim phun nhiên liệu, nâng cao hiệu suất và giảm khí thải động cơ Diesel sử dụng hệ thống nhiên liệu Common-rail.