Nghiên cứu sự ảnh hưởng của kim phun đến đặc tính động cơ diesel sử dụng hệ thống nhiên liệu Common-rail

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Quang Hải Châu, Tấn Ngọc Đinh, Quốc Việt Huỳnh

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 621.43 Internal-combustion engines

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Giáo dục Kỹ thuật - Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh, 2022

Mô tả vật lý: 46-55

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 457895

Động cơ Diesel vẫn còn được sử dụng khá nhiều đặc biệt là trong lĩnh vực vận tải và hàng hải. Nó cũng đã cải tiến qua nhiều thế hệ, từ hệ thống điều khiển bằng cơ khí qua hệ thống điều khiển bằng điện từ. Hệ thống cung cấp nhiên liệu Common-rail được xem là sự phát triển cao nhất hiện nay trên động cơ Diesel. Mặc dù áp suất phun rất cao, dẫn đến công suất tăng lên, giảm suất tiêu hao nhiên liệu và giảm ô nhiễm môi trường. Tuy nhiên vẫn còn cần thiết để cải tiến thêm cho tối ưu. Trong bài báo này tác giả dùng phần mềm AVL - FIRE để nghiên cứu sự ảnh hưởng của kim phun nhiên liệu trong buồng đốt, cụ thể là đường kính lỗ tia phun đến: công suất, moment cũng như khí thải trên động cơ Diesel sử dụng hệ thống nhiên liệu Common-rail (động cơ Diesel Toyota Hiace 2KD-FTV). Kết quả mô phỏng cho ta thấy được với đường kính d=0,16mm thì công suất và moment tốt nhất và ngược lại với d=0.2mm cho ra khí thải tốt nhất. Kết quả nghiên cứu trên làm cơ sở tìm ra những biện pháp cải tiến kim phun nhiên liệu, nâng cao hiệu suất và giảm khí thải động cơ Diesel sử dụng hệ thống nhiên liệu Common-rail.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH