Đào tạo sinh viên sư phạm toán sử dụng công nghệ thực tại ảo tăng cường: Trường hợp ứng dụng "3D Calculator"

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Minh Dũng Tăng

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh , 2020

Mô tả vật lý: 486-499

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 457911

Trong mười năm qua, cùng với sự phổ biến của các thiết bị di động, công nghệ thực tại ảo tăng cường đang ngày càng được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực. Đặc biệt, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra những ích lợi của nó đối với giáo dục. Trong bối cảnh đó, bài viết khắc hoạ việc cập nhật công nghệ mới này trong đào tạo sinh viên sư phạm Toán tại Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh. Cụ thể, 62 sinh viên năm 3 đã được đào tạo sử dụng ứng dụng "3D Calculator" (chỉ mới được công bố vào tháng 7/2019) thông qua việc thực hiện các nhiệm vụ kiểu "Tạo một đối tượng hình học thoả mãn các tính chất hình học cho trước trong GeoGebra".Sau 6 giờ học, tất cả sinh viên đều có khả năng tạo ra các đối tượng ba chiều ứng với các bài tập trong sách giáo khoa Hình học 11 hiện hành. Các file sản phẩm của sinh viên đã được tập hợp thành ebook đăng trên "Classroom Resources" của trang web GeoGebra. Nghiên cứu cho thấy khả năng tiếp cận nhanh chóng của sinh viên đối với công nghệ mới này, nhưng đồng thời cũng đặt ra vấn đề cần nghiên cứu những tình huống dạy học với sự tích hợp của công nghệ này theo hướng khai sinh tri thức toán.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH