Việt Nam học: nghiên cứu và đào tạo từ phương diện nghệ thuật

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Minh Phúc Hoàng

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Giáo dục và Xã hội, 2021

Mô tả vật lý: 155-159

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 457915

Nghiên cứu Việt Nam qua từng thời đại được thực hiện khác nhau từ việc học có mục đích hay tự học, sang những nghiên cứu mang tính xây dựng, củng cố và tự khẳng định, vốn không phụ thuộc vào bất kỳ nhu cầu cấp thiết nào từ các yếu tố không có mục đích. Từ đầu thế kỷ 20 đến nay, Việt Nam học đã và đang trở thành một lĩnh vực khoa học mới dựa trên nhu cầu tìm hiểu đất nước và con người địa phương. Từ phong tục tập quán, nghi lễ, quan niệm, tư liệu lịch sử, văn học, công trình kiến ​​trúc đến hoa văn trang trí, v.v., đó là những yếu tố làm nên một diện mạo riêng của Việt Nam. Trong những nội dung đó với cách tiếp cận đa ngành, việc xem xét Việt Nam học từ nghệ thuật là một cách tưởng tượng đã góp phần tạo nên sự đa dạng trong việc triển khai nghiên cứu và đào tạo lĩnh vực nghiên cứu khoa học của Việt Nam.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH