Theo khảo sát của Công ty Nghiên cứu thị trường Nielsen Việt Nam, có hơn 55% người tiêu dùng Việt thừa nhận sẵn sàng dùng kết nối mạng để mua sắm nhanh hơn và thuận tiện hơn
35,8 triệu người đã kết nối vào mạng xã hội với thời gian vào mạng trung bình 24,7 giờ/tuần để xem và mua - bán hàng hóa. Điều này cho thấy, thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam đang rất có tiềm năng phát triển. Cùng với sự phục hồi của nền kinh tế, TMĐT Việt Nam đã có sự tăng trưởng nhanh hơn. Tuy nhiên, trong bối cảnh nền kinh tế số và cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, lĩnh vực này vẫn còn đối mặt với không ít thách thức cần có những giải pháp khắc phục.