Thành quả công việc của thành viên đội ảo chịu ảnh hưởng bởi các yếu tố mang tính kỹ thuật - xã hội, trong đó có các nhân tố liên quan đến hành vi học tập không chính thức. Do đó, hiểu biết về cách thức ảnh hưởng của hành vi học tập không chính thức và các tiền tố quan trọng của nó lên thành quả công việc của thành viên đội ảo là cần thiết. Bài báo đề xuất mô hình có cấu trúc mô tả ảnh hưởng của chất lượng quan hệ với đồng nghiệp, sự trao quyền và hành vi học tập không chính thức lên thành quả công việc của thành viên đội ảo. Kết quả kiểm định mô hình cho thấy: Chất lượng quan hệ với đồng nghiệp và sự trao quyền ảnh hưởng tích cực lên hành vi học tập không chính thức, Chất lượng quan hệ với đồng nghiệp không có ảnh hưởng lên sự trao quyền, Hành vi học tập không chính thức ảnh hưởng tích cực lên thành quả công việc. Tóm lại, mô hình giải thích được 34,3% phương sai của thành quả công việc, cho thấy vai trò đáng kể của hành vi học tập không chính thức và các tiền tố của nó đối với kết quả làm việc của thành viên đội ảo.