Tình hình dậy thì và một số yếu tố liên quan đến dậy thì trước 11 tuổi ở học sinh nữ lớp 6 ở các trường trung học cơ sở tại thành phố Cần Thơ năm 2020-2021

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Tấn Đạt Nguyễn, Trung Kiên Nguyễn, Huy Thanh Ông

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 301 Sociology and anthropology

Thông tin xuất bản: Y Dược học Cần Thơ, 2021

Mô tả vật lý: 74-80

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 458165

 Dậy thì sớm không còn là vấn đề của các nước phát triển mà tỷ lệ này ngày càng tăng ở các nước đang phát triển, ảnh hưởng xấu đến sự phát triển thể chất và tinh thần của trẻ nhất là trẻ em gái. Mục tiêu nghiên cứu: Nghiên cứu gồm 2 mục tiêu: 1) Xác định tỷ lệ dậy thì ở nữ học sinh lớp 6
  2) Tìm hiểu một số yếu tố liên quan đến dậy thì trước 11 tuổi ở nữ học sinh lớp 6 tại các trường Trung học cơ sở tại thành phố Cần Thơ năm 2020-2021. Đối tượng và phương pháp nghiên cứu: Thiết kế nghiên cứu cắt ngang mô tả có phân tích, được tiến hành trên 1072 học sinh nữ lớp 6 tại các trường trung học cơ sở tại Thành phố Cần Thơ năm 2020-2021. Kết quả: Trong số 1072 đối tượng nghiên cứu, tỷ lệ học sinh nữ đã dậy thì chiếm 53%. Tuổi dậy thì trung bình là 10,55 tuổi. Dậy thì trước 11 tuổi chiếm 20,3% học sinh nữ. Sử dụng thường xuyên nước hoa, son môi là các yếu tố liên quan tình trạng dậy thì trước 11 tuổi (p<
 0,05). Kết luận: Tỷ lệ dậy thì ở học sinh lớp 6 là 53%, dậy thì trước 11 tuổi là 20,3%. Môi trường sống, thường xuyên sử dụng nước hoa và son môi là các yếu tố được tìm thấy có liên quan đến dậy thì trước 11 tuổi ở học sinh nữ.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH