Rèn luyện kĩ năng viết đoạn văn thông qua hướng tiếp cận dựa trên nhiệm vụ của sinh viên năm thứ nhất chuyên ngành tiếng Anh, Trường Đại học Tây Bắc

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Vân Anh Nguyễn

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Giáo dục, 2022

Mô tả vật lý: 48-53

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 458241

Viết đoạn văn có tính thống nhất, mạch lạc, sử dụng linh hoạt các từ chuyển loại và liên từ là mong muốn của tất cả các tân sinh viên chuyên Anh trường Đại học Tây Bắc. Tuy nhiên, phần lớn học sinh gặp khó khăn trong việc phát triển kỹ năng viết đoạn văn. Nguyên nhân chính là các em chưa biết liên kết các ý một cách thống nhất mà chỉ biết ghép các câu đơn lẻ với nhau. Nghiên cứu này đưa ra giải pháp giúp học sinh khắc phục khó khăn trên bằng cách vận dụng phương pháp dạy theo nhiệm vụ vào dạy kĩ năng viết đoạn văn với các bước cụ thể trong quy trình viết đoạn văn. Thảo luận nhóm trước khi hoàn thiện đoạn văn đã giúp học sinh loại bỏ được tình trạng rời rạc, chắp nối, thiếu tính thống nhất, mạch lạc trong các đoạn văn. Nghiên cứu này cũng giúp giáo viên và học sinh điều chỉnh phương pháp dạy và học cho phù hợp, nhằm phát huy tối đa hiệu quả của phương pháp dạy theo nhiệm vụ trong quá trình dạy và học kĩ năng viết đoạn văn.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH