Sự xuất hiện và phát triển của người có sức ảnh hưởng trong lĩnh vực du lịch trên mạng xã hội (Travel Social Media Influencer - TSMI) đã trở thành một kênh truyền thông xã hội mới đưa thương hiệu đến tới gần hơn với người tiêu dùng, đặc biệt là thế hệ Z. Thông qua điều tra 800 đối tượng thuộc thế hệ Z tại thành phố Hà Nội, kết quả cho thấy 7 yếu tố thể hiện TSMI được thiết lập mới về nội hàm. Ngoài ra, niềm tin của thế hệ Z đối với phát ngôn về thương hiệu điểm đến của TSMI bị tác động bởi 4 yếu tố: (1) Phương thức truyền đạt và tương tác, (2) Mức độ phủ sóng, (3) Mức độ nhận diện, (4) Sự tương đồng và thân thuộc
đồng thời không bị tác động bởi 3 nhóm yếu tố: (1) Đặc điểm thu hút và sự uy tín
(2) Giá trị về mặt thông tin và (3) Trình độ chuyên môn trong lĩnh vực du lịch. Với mục tiêu hướng tới marketing thương hiệu điểm đến một cách hiệu quả dựa vào TSMI, kết quả nghiên cứu đặc biệt có ý nghĩa trong việc đề xuất một số giải pháp nhằm thu hút khách du lịch là các đối tượng thuộc thế hệ Z trên địa bàn Hà Nội.