Thông tư số 107/2017/TT- BTC ngày 10/10/2017 của Bộ Tài chính, hướng dẫn Chế độ kế toán hành chính sự nghiệp ra đời đã thay đổi cơ bản Quyết định số 19/2006/QĐ-BTC ngày 30/3/2006 và Thông tư số 185/2010/TT-BTC ngày 15/11/2010. Theo đó tại Thông tư đã hướng dẫn rất cụ thể, chi tiết ở tất cả các khâu của chu trình kế toán từ tổ chức thực hiện công tác kế toán, từ lập chứng từ, tài khoản sử dụng, phương pháp kế toán đến hệ thống báo cáo tài chính, báo cáo quyết toán. Có thể nói, thay đổi này đã cho thấy sự bứt phá mạnh mẽ trong công tác kế toán nói chung cũng như kế toán tại các đơn vị hành chính sự nghiệp nói riêng. Tuy nhiên, trong quả trình thực hiện từ năm 2018 đến nay cũng khó tránh khỏi những hạn chế và vướng mắc trong công tác kế toán. Bài viết dưới đây nhằm chỉ ra những thuận lợi cũng như khó khăn, vướng mắc khi thực hiện chế độ kế toán Hành chính, sự nghiệp tại các đơn vị cũng như hướng sửa đế có thế phù hợp với thực tế hiện nay.,