Tác giả bài báo đã nghiên cứu chi tiết thực trạng quản lý ứng dụng công nghệ thông tin trong đổi mới phương pháp dạy học ở trường Cao đẳng nghề Việt-Xô số 1, phân tích mặt mạnh, mặt yếu, nguyên nhân khách quan, chủ quan từ đó tác giả bài báo đã đề xuất được 06 biện pháp hiệu quả để quản lý ứng dụng công nghệ thông tin trong đổi mới phương pháp dạy học ở trường Cao đẳng nghề Việt-Xô số 1 trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0 hiện nay. 06 biện pháp quản lý đã được khảo nghiệm về tính cần thiết và tính khả thi đối với các cán bộ quản lý của trường Cao đẳng nghề Việt-Xô số 1, phân tích kết quả và đánh giá 06 biện pháp quản lý có tính tính cần thiết và tính khả thi cao.