Cơ hội và thách thức đối với xuất khẩu của Việt Nam thời kỳ hậu Covid-19

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Hiền Đặng

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 330 Economics

Thông tin xuất bản: Kinh tế và Dự báo, 2021

Mô tả vật lý: 30 - 32

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 458417

Cuối năm 2019, đại dịch Covid-19 xuất hiện đầu tiên ở Trung Quốc, sau đó lan nhanh đến hầu hết các nước trên thế giới, vì vậy, ngày 11/3/2020, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã chính thức công bố dịch Covid-19 là đại dịch toàn cầu. Đầu năm 2020, dịch Covid xuất hiện tại Việt Nam đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới kinh tế, đặc biệt là các ngành dịch vụ. Tuy nhiên, xuất khẩu của Việt Nam năm 2020 đã vượt khó bất chấp đại dịch và sự kiểm soát hà khắc đốì với sản phẩm của các quốc gia để duy trì tăng trưởng dương (tăng 6,5% so với năm 2019), xuất siêu đạt mức cao kỷ lục (19,1 tỷ USD), tiếp nối mức xuất siêu trong 5 năm (2015-2020) trở lại đây, trở thành điểm sáng và tạo đà cho xuất khẩu cũng như tăng trưởng kinh tế năm 2021 và các năm tiếp theo.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH