Dựa trên lý thuyết về mối quan hệ giữa hành vi tham gia của khách hàng và giá trị dịch vụ, nghiên cứu đã xây dựng mô hình trên cơ sở điều chỉnh lại thang đo cho phù hợp với ngành giáo dục. Sau khi tiến hành khảo sát 400 sinh viên đang học tập tại Trường Đại học Đà Lạt, nhóm nghiên cứu nhận thấy, có 4 nhân tố tác động đến giá trị dịch vụ đào tạo tại Trường Đại học Đà Lạt gồm: Tương tác cá nhân (B = 0.337, bêta = 0.337)
Sự giúp đỡ (B = 0.271, bêta = 0.261)
ủng hộ tích cực (B = 0.173, bêta = 0.168) và Tìm kiếm thông tin (B = 0.224, bêta = 0.197).