Quản trị quan hệ khách hàng (CRM-Customer Relationship Management) là một trong những công cụ hữu hiệu đang được các doanh nghiệp nói chung và các ngân hàng nói riêng quan tâm triển khai có thể giúp các doanh nghiệp hiểu rõ và thỏa mãn mọi nhu cầu khách hàng, cải thiện vị thế cạnh tranh trên thị trường và điều quan trọng nhất là thu hút và giữ chân khách hàng. Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) - Chi nhánh Thanh Hóa (sau đây gọi tắt là Agribank Thanh Hóa) là một chi nhánh của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa có rất nhiều tổ chức tín dụng, do đó, Agribank Thanh Hóa cần có nhiều biện pháp duy trì và phát triển quan hệ khách hàng, đem lại nhiều giá trị về lợi ích và niềm tin về lâu dài, CRM càng trở nên quan trọng để Ngân hàng có những bước phát triển bền vững.