Tài liệu nguyên bản: từ góc nhìn lí thuyết đến thực tiễn

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Thanh Phượng Đào

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Ngôn ngữ và đời sống, 2022

Mô tả vật lý: 34-41

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 458542

 Tài liệu nguyên bản là văn bản được sản sinh trong ngôn ngữ tự nhiên, vôn được tạo ra không nhằm mục đích giảng dạy ngôn ngữ. Tuy nhiên, ở một trình độ nào đó của quá trình dạy học ngôn ngữ, chúng có thể đưa vào lớp học. Thường thì loại tài liệu này khi sử dụng trong lớp học vẫn giữ nguyên hình thức ngôn ngữ, hình thức tổ chức thông tin (cấu trúc diễn ngôn). Tài liệu nguyên bản, khi được sử dụng như vậy có thể coi là thuộc đầu vào ngôn ngữ. Stephen Krashen (1987) là một trong những nhà nghiên cứu đã chỉ ra vai trò của đầu vào ngôn ngữ trong các lí thuyết thụ đắc ngôn ngữ thông qua Giả thuyết đầu vào. Nghiên cứu hướng đên hai mục tiêu: thứ nhất là hệ thống hóa các lí thuyết liên quan đến Tài liệu nguyên bản và định vị vấn đề Tài liệu nguyên bản trong tọa độ của các lí thuyết về thụ đắc ngôn ngữ và các phương pháp giảng dạy ngoại ngữ
  thứ hai là đánh giá tình hình nhận thức từ người sử dụng Tài liệu nguyên bản. Bài báo có tính chất ứng dụng những thành tựu lí thuyết của lí luận thụ đắc ngôn ngữ và giảng dạy ngoại ngữ theo hướng tiếp cận giao tiếp và khảo sát thực trạng sử dụng Tài liệu nguyên bản trong giảng dạy ngoại ngữ ở các trường đại học ở miền Trung. Với cách tiếp cận này, bài báo sử dụng kết hợp một số phương pháp và phương pháp phân tích số liệu như đã trình bày, bài báo đã thu được một số kết quả đáng quan tâm.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH