Khảo sát sự hài lòng của sinh viên ngành Y khoa về chương trình đào tạo và 2) Tìm hiểu một số yếu tố liên quan đến sự hài lòng của sinh viên về chương trình đào tạo. Đối tượng và phương pháp nghiên cứu: Sử dụng thiết kế nghiên cứu mô tả cắt ngang, thực hiện trên 847 sinh viên Y khoa từ năm 1 đến năm 4 Trường Đại học Y - Dược. Số liệu được thu thập bằng bộ công cụ tự điền Google form gồm 2 phần: thông tin chung
sự hài lòng của sinh viên ngành Y khoa về chương trình đào tạo. Phân tích số liệu sử dụng phần mềm SPSS 20.0 để phân tích và xử lý số liệu thu được. Phân tích thống kê mô tả bằng tần số và tỷ lệ. Sử dụng phương pháp phân tích nhân tố khám phá EFA để đánh giá độ tin cậy của thang đo mức độ hài lòng của sinh viên với chất lượng đào tạo và sự phù hợp của mô hình. Phương pháp phân tích hồi quy tuyến tính Linear Regression được dùng để đánh giá mối tương quan của các thành phần chất lượng đào tạo với sự hài lòng của sinh viên. Kết quả: Mức độ hài lòng chung về chương trình đào tạo là 87,8%. Kết quả từ mô hình hồi quy mức độ hài lòng chung của SV chịu tác động bởi nhân tố GV (đội ngũ giảng viên), CTĐT (mục tiêu và nội dung chương trình đào tạo), TCHT (tổ chức, đánh giá và hỗ trợ SV) và nhân tố CSVC (tài liệu và cơ sở vật chất phục vụ đào tạo). Kết luận: Tỉ lệ sinh viên hài lòng chung với chương trình đào tạo là 87,8%. Mức độ ảnh hưởng của các yếu tố đến sự hài lòng của sinh viên ngành y khoa về chương trình đào tạo tại Trường Đại học Y - Dược lần lượt theo thứ tự giảm dần là: GV (đội ngũ giảng viên), tiếp đến là CTĐT (mục tiêu và nội dung chương trình đào tạo), TCHT (tổ chức, đánh giá và hỗ trợ SV) và chịu ảnh hưởng ít nhất là nhân tố CSVC (tài liệu và cơ sở vật chất phục vụ đào tạo).