Thiết kế tình huống dạy học khái niệm "hai vectơ bằng nhau" (hình học 10) theo hướng phát triển năng lực tư duy và lập luận toán học cho học sinh

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Dương Hoàng Nguyễn, Tấn Minh Trần

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Giáo dục, 2022

Mô tả vật lý: 45484

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 458703

Năng lực tư duy và suy luận toán học là một trong những năng lực toán học cốt lõi cần hình thành và phát triển ở học sinh phổ thông. Vì vậy, để phát triển các năng lực, giáo viên cần tạo ra các tình huống dạy học phù hợp, có sự gắn kết giữa toán học với thực tiễn và các môn học khác. Nghiên cứu này đề xuất quy trình thiết kế tình huống dạy học Toán nhằm phát triển năng lực tư duy, suy luận toán học của học sinh. Quy trình đề xuất được minh họa thông qua thiết kế tình huống dạy học khái niệm "Hai vectơ bằng nhau" (Hình học 10). Việc thiết kế các tình huống dạy học nhằm phát triển năng lực tư duy, suy luận toán học của học sinh không chỉ giúp nâng cao hiệu quả học tập môn Toán mà còn đề cao mối liên hệ giữa toán học với thực tế và các môn học khác, từ đó nâng cao hứng thú học tập, ý thức vận dụng kiến ​​thức đã học vào thực tiễn của học sinh.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH