Nghiên cứu nhằm khái niệm cụ thể về đánh giá trực tuyến trong lĩnh vực lưu trú du lịch và các thành tố của đánh giá trực tuyến ảnh hưởng đến ý định đặt phòng. Từ các yếu tố tổng hợp được qua các nghiên cứu trước đây, nghiên cứu này sử dụng kỹ thuật phân tích nhân tố, độ tin cậy (reliability analysis) để xác định các yếu tố nội tại của đánh giá trực tuyến có ảnh hưởng đến ý định đặt phòng của khách du lịch. Kết quả nghiên cứu được phân tích dựa trên 248 phản hồi từ tháng 7 và tháng 8 năm 2019. Kết quả cho thấy, tồn tại 5 yếu tố nội tại thuộc đánh giá trực tuyến, là: chuyên gia đánh giá, thời gian của đánh giá, khối lượng, nội dung và hình thức đánh giá. Một số lý thuyết khác cũng được thảo luận trong nghiên cứu này.