Tự chủ trường phổ thông là xu thế tất yếu ngày nay và là một trong những điều kiện cần thiết để thực hiện các phương thức quản trị trường học tiên tiến nhằm cải tiến và nâng cao chất lượng đào tạo. Bài viết tập trung vào các nội dung chính: tổng quan chung về quản trị học và quản trị trường học
phân tích việc thực hiện mô hình tự chủ về quản trị trường trung học phổ thông trong bối cảnh đổi mới giáo dục và đào tạo, từ đó đề xuất một số kiến nghị, giải pháp nhằm đổi mới quản trị trường phổ thông phát huy mô hình tự chủ trong hệ thống giáo dục phổ thông Việt Nam hiện nay, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo trong thời gian tới