Mục đích của nghiên cứu này là xem xét 5 hiến số của giáo dục, đó là: Ngân sách chính phủ cho giáo dục
Số lượng sinh viên tốt nghiệp đại học: Tổng vốn cơ sở hạ tầng cố định
Tỷ lệ biết chữ
Tỷ lệ giáo viên tiểu học được đào tạo có ảnh hưởng như thế nào đến lợi tức xã hội của Việt Nam. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có 2 biến có tác động tích cực đến lợi tức xã hội, đó là: Tỷ lệ biết chữ
Ngân sách chính phủ cho giáo dục, 3 biến còn lại có mối quan hệ tiêu cực với lợi tức xã hội là: Số lượng sinh viên tốt nghiệp đại học, Tỷ lệ giáo viên tiểu học được đào tạo, Tổng vốn cơ sở hạ tầng cố định. Từ đó, nhóm tác giả đưa ra khuyến nghị đối với các cơ quan chức năng nhằm tác động đúng đắn đến việc tăng lợi tức của xã hội từ giáo dục.,