Nhận diện khái niệm triết lí giáo dục trong quan hệ "Tam triết"

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Hồng Thuận Nguyễn, Thị Toan Nguyễn

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 100 Philosophy, parapsychology and occultism, psychology

Thông tin xuất bản: Tạp chí Giáo dục, 2021

Mô tả vật lý: 45485

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 459107

Công cuộc đổi mới căn bản và toàn diện nền giáo dục nước nhà đang cần một triết lý "sáng suốt, khôn ngoan" để đưa ra định hướng. Tuy nhiên, có vẻ như các cuộc thảo luận về nó vẫn đang diễn ra mà không tìm được câu trả lời thỏa đáng vì hầu hết mọi người vẫn chưa có chung quan niệm về "triết lý giáo dục". Thật vậy, nếu không có tư duy khái niệm thì chúng ta không thể xây dựng được nhận thức luận khoa học. Bài viết này sẽ tập trung làm rõ nội hàm của khái niệm triết học giáo dục theo cách tiếp cận "Tam nguyên" (Triết học - Triết học - Minh triết) để tạo cơ sở khoa học cho việc hình thành hệ thống triết lý giáo dục Việt Nam hiện đại phù hợp với bối cảnh mới.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH