Ứng phó với hành vi quấy rối tình dục của nữ học sinh trên địa bàn thành phố Hà Nội

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Song Hà Lưu

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tâm lý học, 2019

Mô tả vật lý: 33-48

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 459111

Trong nghiên cứu này ứng phó với hành vi quấy rối tình dục của nữ học sinh Hà Nội được hiểu là phản ứng của các em khi bị và khi chứng kiến người khác bị quấy rối tình dục. Kế quả nghiên cứu chỉ ra rằng, quấy rối tình dục ngôn ngữ là hình thức quấy rối nữ học sinh Hà Nội trải nghiệm trực tiếp/chứng kiến thường xuyên nhất. Cách ứng phó về mặt cảm xúc phổ biến nhất của nữ học sinh khi trải nghiệm trực tiếp hoặc chứng kiến người khác trải nghiệm trực tiếp hành vi quấy rối tình dục là lo lắng, sợ hãi, sau đó là giận dữ. Về mặt hành vi, khi chưa từng trải nghiệm, phản ứng giả định được nhiều nữ học sinh lựa chọn nhất lúc bị quấy rối tình dục là trình báo bảo vệ, ban giám hiệu. Trong trường hợp đã từng trải nghiệm trực tiếp hay vừa trải nghiệm trực tiếp, vừa chứng kiến hành vi quấy rối tình dục, phản ứng được nhiều nữ học sinh thể hiện nahats khi bị quấy rối là yêu cầu thủ phạm dừng hành vi đó lại, còn khi chứng kiến là trình báo công an và nhờ người khác giúp đỡ.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH