Đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nặng nề và toàn diện tới kinh tế - xã hội Việt Nam. Song, vượt qua khó khăn nghiêm trọng bởi đại dịch này, thương mại điện tử Việt Nam vẫn đứng vững, thậm chí có sự bứt phá trong một số lĩnh vực. Theo Báo cáo Chỉ số Thương mại điện tử Việt Nam 2020, tốc độ tăng trưởng trung bình của thương mại điện tử giai đoạn 2016 - 2019 đạt khoảng 30%. Theo khảo sát khoảng 5000 doanh nghiệp của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM), năm 2020 thương mại điện tử Việt Nam tăng trưởng khoảng 15%, đạt quy mô khoảng 13,2 tỷ USD và sẽ tiếp tục tăng trưởng vững chắc trong năm 2021 cũng như cả giai đoạn tiếp theo tới năm 2025.