Phân tích hiệu quả của mô hình khoán quản lý bảo vệ rừng cho cộng đồng và lực lượng chuyên trách bảo vệ rừng tại huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam.

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Huy Tuấn Hoàng, Thị Thúy Hằng Trần

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Nông nghiệp & Phát triển nông thôn, 2021

Mô tả vật lý: 106 - 112

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 459302

 Từ đầu năm 2020 trên địa bàn huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam đã triển khai hai mô hình quản lý bảo vệ rừng, đó là khoản quản lý bảo vệ rừng cho cộng đồng và lực lượng chuyên trách bảo vệ rừng. Nghiên cứu này được thực hiện nhằm đề xuất các giải pháp hỗ trỡ phù hợp đối với mỗi mô hình để góp phần tăng hiệu quả công tác quản lý bảo vệ rừng ở địa bàn nghiên cứu. Thông qua thảo luận nhóm và phỏng vấn chuyên sau, nghiên cứu này đã chỉ ra rằng: Cộng đồng nhận thức được vai trò và giá trị của rừng, phát huy truyền thống tốt đẹp của cộng đồng trong quản lý bảo vệ rừng, nhưng vẫn còn ngại va chạm và cả nể trong phát hiện và báo cáo các vụ vi phạm pháp luật lâm nghiệp
  trong khi đó lực lượng chuyên trách bảo vệ rừng thể hiện tính chuyên nghiệp, tập trung nhiệm vụ chính là tuần tra bảo vệ rừng và không ngại va chạm, nhưng vẫn chưa thật sự sâu sát với cộng đồng trong công tác quản lý bảo vệ rừng. Vì vậy, chính quyền địa phương và các chủ rừng nhà nước cần phải xác định những điều kiện cụ thể phù hợp cho mỗi mô hình để tiếp tục duy trì hai mô hình này nhằm tăng cường hiệu quả công tác quản lý bảo vệ rừng trong thời gian tới.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH