“KHAI TÂM HÁN VĂN GIÁO KHOA” VÀ NHỮNG GỢI Ý TRONG GIẢNG DẠY VÀ BIÊN SOẠN GIÁO TRÌNH TIẾNG TRUNG TIỂU HỌC TẠI VIỆT NAM HIỆN NAY

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Kim Phượng Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên, 2024

Mô tả vật lý: tr.13 - 20

Bộ sưu tập: Báo, Tạp chí

ID: 459368

In accordance with Decision No. 4119/QĐ-BGDĐT, promulgated by the Minister of the Ministry of Education and Training, concerning the approval of instructional materials spanning various subjects, educational activities for fifth-grade students, and Chinese language textbooks for third and fourth grades within the purview of general education, there is a discernible acknowledgment of the growing importance attributed to the Chinese language. This article, employing research literature and a descriptive method, introduces and analyzes the presentation characteristics and teaching methods of the "KaiXin Chinese Teaching" textbooks, specifically tailored for first-grade students (aged 7). The research results reveal differences in presentation compared to textbooks from previous periods, encompassing alterations in stylistic presentation, encompassing changes in formatting and approaches to illustrate complex grammar and challenging vocabulary in the Chinese language. Subsequently, the article provides observations on the textbook and offers suggestions for teaching and editing elementary school Chinese language textbooks in Vietnam today.Theo Quyết định số 4119/ QĐ-BGDĐT của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc phê duyệt sách giáo khoa các môn học, hoạt động giáo dục lớp 5 và sách giáo khoa môn tiếng Trung Quốc lớp 3, lớp 4 sử dụng trong cơ sở giáo dục phổ thông, không khó để nhận ra tiếng Trung Quốc ngày càng được coi trọng. Bài viết thông qua phương pháp nghiên cứu tài liệu và phương pháp miêu tả tiến hành giới thiệu và phân tích đặc điểm cách trình bày, phương pháp giảng dạy của "Khai tâm Hán văn giáo khoa" – giáo trình cho lớp năm nhất (trẻ 7 tuổi). Kết quả nghiên cứu cho thấy cách trình bày của cuốn sách so với các giáo trình trong thời kỳ trước đó, bao gồm thay đổi lối trình bày và cách thức ký hiệu các ngữ pháp và từ vựng khó trong tiếng Trung. Từ đó đưa ra các nhận xét về giáo trình và những gợi ý đối với giảng dạy và biên tập giáo trình tiếng Trung tiểu học tại Việt Nam hiện nay.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH