NGHIÊN CỨU VAI TRÒ CỦA NHỮNG NGƯỜI ẢNH HƯỞNG TRÊN MẠNG XÃ HỘI TRONG VIỆC ĐỒNG SÁNG TẠO GIÁ TRỊ ĐIỂM ĐẾN DU LỊCH VIỆT NAM

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Xuân Vinh Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên, 2024

Mô tả vật lý: tr.21 - 30

Bộ sưu tập: Báo, Tạp chí

ID: 459400

Nghiên cứu này nhằm đánh giá vai trò của người ảnh hưởng trên mạng xã hội trong việc đồng sáng tạo giá trị điểm đến du lịch. Dữ liệu nghiên cứu được thu thập từ việc khảo sát ý kiến của du khách thông các nhóm Couchsurfing trên Facebook. Chúng tôi đã được đề xuất một mô hình nghiên cứu trong đó thể hiện mối quan hệ giữa các biến độc lập và biến phụ thuộc. Bằng phương pháp nghiên cứu định lượng với công cụ SmartPLS để kiểm tra giả thuyết và các thống kê cần thiết. Kết quả cho thấy độ tin cậy của người ảnh hưởng trên mạng xã hội (SMI), sự phù hợp giữa sản phẩm điểm đến và SMI, cũng như sự phù hợp giữa du khách và SMI đều có ảnh hưởng tích cực đến giá trị trải nghiệm tổng thể tại điểm đến du lịch. Kết quả này cũng thể hiện sự ảnh hưởng tích cực đối với hành vi tiêu dùng của du khách, bao gồm ý định tham quan và giới thiệu điểm đến cho người khác. Nghiên cứu này cũng đóng góp vào việc phát triển một khung lý thuyết mới trong lĩnh vực này và mở ra nhiều cơ hội nghiên cứu và áp dụng trong ngành du lịch tại Việt Nam.This study aims to evaluate the role of social media influencers in co-creating value for tourist destinations. The research data was collected through surveys conducted among various Couchsurfing groups on Facebook. We proposed a research model that depicts the relationships between independent and dependent variables. Through a quantitative research approach using the SmartPLS tool to test hypotheses and conduct necessary statistics, the results show that the credibility of social media influencers (SMIs), the alignment between the destination product and SMIs, as well as the alignment between tourists and SMIs, all have a positive impact on the overall value of the tourist experience at the destination. These results also reflect a positive influence on tourists' consumer behavior, including their intentions to visit and recommend the destination to others. Furthermore, this study contributes to the development of a new theoretical framework in this field and opens up numerous research and practical opportunities in the tourism industry in Vietnam.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH