ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN TRONG DẠY HỌC CÁC MÔN KHOA HỌC XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN Ở CÁC TRƯỜNG SĨ QUAN QUÂN ĐỘI ĐÁP ỨNG CHUẨN ĐẦU RA

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Như Hòa Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên, 2024

Mô tả vật lý: tr.37 - 44

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 459496

 Applying information technology in teaching in general and teaching social sciences and humanities at military officer schools in particular is a trend of modernizing the teaching and learning process, changing the way of teaching and learning style, helping students participate in learning proactively, actively and creatively, enhancing visualization, contributing to improving the quality of acquiring and grasping knowledge, developing independent thinking capacity, student creativity. This article focuses on clarifying the role of information technology in teaching social sciences and humanities at military academies. The main research methods employed include literature review, analysis and synthesis, social survey method, logical method, and expert opinions. The research results indicate that although the initial application of information technology in teaching has yielded positive results, there are some limitations. These include insufficient awareness among some officers, lecturers, and students regarding the position and role of information technology in teaching social sciences and humanities. Additionally, the application of information technology in lesson preparation and teaching practices is not always scientific and effective, and the technology infrastructure investment of some institutions is not uniform. In response to these findings, we propose five solutions to effectively apply information technology in teaching social sciences and humanities at military academies. These solutions aim to meet the output standards, contribute to enhancing the quality of education and training, and address the requirements of the new situation.Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học nói chung và dạy học các môn khoa học xã hội và nhân văn ở các trường sĩ quan quân đội nói riêng là xu hướng hiện đại hóa quá trình dạy và học, làm thay đổi cách dạy và cách học, giúp học viên tham gia học tập chủ động, tích cực và sáng tạo, tăng cường tính trực quan, góp phần nâng cao chất lượng lĩnh hội và nắm kiến thức, phát triển năng lực tư duy độc lập, sáng tạo của học viên. Bài viết này tập trung làm rõ vai trò của ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học các môn khoa học xã hội và nhân văn ở các trường sĩ quan quân đội. Các phương pháp chính được sử dụng trong quá trình nghiên cứu gồm: Phương pháp nghiên cứu tài liệu, phương pháp phân tích và tổng hợp, phương pháp điều tra xã hội học và phương pháp logic, xin ý kiến chuyên gia. Kết quả nghiên cứu cho thấy, mặc dù ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học bước đầu thu được kết quả tích cực song còn bộc lộ một số hạn chế, đó là: Một số ít cán bộ, giảng viên, học viên nhận thức chưa đầy đủ về vị trí, vai trò của ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học các môn khoa học xã hội và nhân văn
  Ứng dụng công nghệ thông tin trong chuẩn bị bài giảng và thực hành giảng dạy chưa khoa học, hiệu quả
  Đầu tư cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin của một số nhà trường chưa đồng bộ. Qua đó, chúng tôi đã đề xuất 5 giải pháp nhằm ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin trong dạy học các môn khoa học xã hội và nhân văn ở các trường sĩ quan quân đội đáp ứng chuẩn đầu ra, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH