Bài viết sử dụng các phương pháp nghiên cứu khoa học thường quy để đánh giá thực trạng và lựa chọn được 16 bài tập nâng cao thành tích bơi trườn sấp. Sau đó tiến hành ứng dụng thực nghiệm tất cả bài tập cho học viên lứa tuổi 12 - 13 CLB Bơi trường THCS Lương Thế Vinh, Quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng. Kết quả cho thấy các bài tập mà bài viết lựa chọn đã tỏ ra có tính hiệu quả cao và có sự khác biệt rõ rệt, t(tính) >
t(bảng = 2.101) ở ngưỡng xác xuất p <
0.05 trong việc nâng cao thành tích bơi trườn sấp cho các học viên lứa tuổi 12 -13 CLB Bơi trường THCS Lương Thế Vinh, Quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng.